Để sản phẩm neo được giá cao, doanh nghiệp cần thực hiện ngay các mẹo tâm lý này

Trong kinh doanh, giá cả ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của mỗi doanh nghiệp. Để tạo ra một định mức cạnh tranh với các đối thủ, các nhà sản xuất phải tính toán rất nhiều trên mọi phương diện. Tuy nhiên đó là cách làm đã cũ. Nếu bạn muốn khách hàng vượt qua mọi nghi ngại về giá, sẵn sàng rút hầu bao để mua hàng dù sản phẩm hoặc dịch vụ có mức niêm yết cao hơn thông thường, thực hiện ngay các mẹo đánh vào tâm lý người tiêu dùng sau đây:

Thay đổi về sản phẩm

 Khi neo vào giá cũ đã niêm yết thì chúng ta sẽ định giá sản phẩm mới theo giá cũ, thế nên chúng ta muốn thoát khỏi giá cũ thì phải thay đổi một chút về sản phẩm để phá bỏ khung neo giá cũ hoặc upgrade lên các sản phẩm có mức giá neo cao hơn.

 

 

Lấy hàng hóa ở nơi có nguồn gốc uy tín

Khi bị neo vào nguồn gốc xuất xứ hàng hóa thì chúng ta định giá sản phẩm theo uy tín của nguồn gốc đó. Vì vậy một số doanh nghiệp cố tình Fake xuất xứ là như vậy.

Đánh vào sự độc đáo, hiếm có cả sản phẩm

Khi một sản phẩm được truyền thông là hiếm có thì chúng ta sẽ mặc nhiên công nhận là sản phẩm có giá trị cao.

 

 

Đánh vào công nghệ sản xuất

Khi một sản phẩm được truyền thông là sản xuất rất mất công hoặc công phu hoặc công nghệ hiện đại thì sản phẩm được mặc nhiên coi là có giá trị cao.

Chú ý đến mẫu mã, bao bì

Khi nhìn thấy bao bì đẹp và sang trọng thì mặc nhiên chúng ta coi như giá trị của sản phẩm được nâng cao và giá bán sẽ cao hơn.

Chọn địa điểm bày bán đẹp

Khi một sản phẩm được bày bán tại nơi sang trọng thì mặc nhiên chúng ta coi như sản phẩm có giá bán cao.

Tập trung vào các khách hàng sang trọng

Khi thấy một nhóm đại diện cao hơn đẳng cấp chúng ta dùng thì mặc nhiên sản phẩm được coi là giá bán sẽ cao.

Truyền thông “truyền miệng” thật tốt

Khi thấy một kết quả rõ rệt hay ý kiến tốt về sản phẩm thì mặc nhiên chúng ta chấp nhận giá trị sản phẩm được nâng cao.

 

 

Lấy chứng nhận chuyên môn cho sản phẩm

Khi một sản phẩm được chứng nhận chuyên môn thì mặc nhiên giá trị sản phẩm được đảm bảo và giá bán sẽ cao hơn.

Thấu hiểu nỗi đau của khách hàng

Khi chúng ta cảm thấy mất mát gì đó thì những giải pháp giúp xóa đi nỗi đau sẽ được chúng ta đánh giá cao và sẵn sàng chi ra những khoản tiền lớn hơn bình thường cho nó.

(Theo doanhnhansaigon.vn)

 

Các tin khác cùng chuyên mục
  • 8 dấu hiệu đáng báo động trên báo cáo tài chính

    Dù bạn là chủ doanh nghiệp hay cổ đông nhất định phải lưu tâm và thực hiện các biện pháp tháo gỡ nếu báo cáo tài chính hiển thị 1 trong các dấu hiệu này. 

    Xem chi tiết
  • Bắt bệnh thường gặp của các doanh nghiệp

    Công ty chậm phát triển, thường xuyên khủng hoảng, lãi xuất thấp, kém thu hút với khách hàng…là những vấn đề không doanh nghiệp hay startup nào mong muốn. Tuy vậy nó lại rất phổ biến và có thể xảy ra với bất cứ công ty nào dù lớn hay nhỏ. Nếu bạn biết rằng chúng là biểu hiện của các bệnh doanh nghiệp sau, cơ hội tháo gỡ và “chữa” là rất lớn: 

    Xem chi tiết
<<1 2 3 4 5 6 7 8 9
Thông tin lớp học
  • Yahoo Tư vấn: 1
  • Yahoo Tư vấn: 2
  • Yahoo Tư vấn: 3
  • My status My status
  • HOTLINE: 0989 358 699