Quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0

Bên cạnh cơ hội, cuộc cách mạng công nghệ này cũng đặt ra nhiều thách thức đối với quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0.

 

 

   Quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0 góp phần hỗ trợ nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực quản trị toàn diện các lĩnh vực bao gồm: quản trị chiến lược, tài chính, nhân lực, sản xuất và marketing… cho doanh nghiệp. Vấn đề đặt ra là vấn đề văn hóa và đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội trong nền kinh tế toàn cầu.

 

   Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp bùng nổ mạnh mẽ, toàn diện và sâu rộng khắp nơi đòi hỏi nhà quản trị cần đổi mới tư duy và nâng cao năng lực cạnh tranh. Đó cũng là một trong những vấn đề quan trọng, bức thiết hiện nay đối với mỗi doanh nghiệp để có thể bắt kịp xu thế chung.

 

   Cần có cái nhìn thực tế, nếu các doanh nghiệp Việt Nam nhanh chân, đầu tư nghiên cứu, phát triển sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng, theo định hướng 4.0 thì rất có thể, sau cuộc cách mạng, vị thế doanh nghiệp sẽ được khẳng định và nâng cao.

 

   Mỗi doanh nghiệp cần xác định mình đang ở đâu trong cuộc cách mạng 4.0, qua đó xác định nguồn lực và chiến lược phù hợp. Đồng thời cần có sự thay đổi về tầm nhìn định hướng. Giá trị sản phẩm do người dùng quyết định vì vậy cần đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, hợp với thị hiếu người dùng.

 

   Bất kể khi nào, đặc biệt trong thời đại 4.0, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển đều phải xây dựng được cho mình hình ảnh, truyền thông ấn tượng. Nâng cao hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp trong lòng khách hàng bằng cách: nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng, chế độ hậu mãi, đổi trả…

 

 

   Quản trị doanh nghiệp 4.0 cần lấy khách hàng là đối tượng, mục tiêu cao nhất. Thỏa mãn lợi ích tối đa của khách hàng cũng chính là doanh nghiệp đã đi đúng hướng phát triển. Bên cạnh những thách thức đây cũng là nền tảng rất tốt để kết nối các cá nhân, doanh nghiệp.

 

   Mặt khác, doanh nghiệp có thể tận dụng ưu điểm công nghệ vượt bậc này để tối ưu hoàn toàn cho việc sử dụng các nguồn lực bên ngoài, kinh doanh trên chính nền tảng công nghệ đã có sẵn.

 

   Quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0 được ứng dụng trong hầu khắp các khía cạnh từ kinh doanh, quản trị nhân sự đến chăm sóc khách hàng. Công nghệ cho phép các nhân viên trong công ty có thể liên lạc, trao đổi và làm việc với nhau dễ dàng hơn. Tạo ra môi trường làm việc công nghệ, hiện đại và thuận lợi hơn.

 

Nguồn: st

 

Các tin khác cùng chuyên mục
  • 5 Quy tắc vàng giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả

    Quản lý doanh nghiệp tưởng chừng như là việc đơn giản của nhà quản trị. Tuy nhiên nếu không có phương pháp quản lý tốt, nhà quản trị rất dễ mắc sai lầm và không thể phát triển được doanh nghiệp.

    Xem chi tiết
  • Các phương pháp tiết kiệm chi phí trong doanh nghiệp

    Chi phí doanh nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận cuối cùng mà doanh nghiệp có được. Nếu chi phí càng cao thì lợi nhuận càng giảm và ngược lại. Thế nhưng có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa biết cách hay phương pháp để giảm, tiết kiệm chi phí doanh nghiệp gây ra những lãng phí không cần thiết làm ảnh hưởng đến lợi ích chung của toàn doanh nghiệp. Vậy có những phương pháp nào giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp hiệu quả nhất?

    Xem chi tiết
<<1 2 3 4 5 6
Thông tin lớp học
  • Yahoo Tư vấn: 1
  • Yahoo Tư vấn: 2
  • Yahoo Tư vấn: 3
  • My status My status
  • HOTLINE: 0989 358 699