4 cách marketing tiết kiệm nhất cho các doanh nghiệp nhỏ

Marketing là 1 phần không thể thiếu trong kinh doanh. Đó là chiêu thức giúp thúc đẩy doanh số, mang đến khách hàng và tăng tỉ lệ lãi định kỳ. Tuy nhiên muốn có hiệu quả các khoản mục đầu tư cho marketing là không hề nhỏ. Đó chắc chắn sẽ là thách thức lớn cho các doanh nghiệp nhỏ. Vậy làm thế nào để marketing phát huy tối đa được tiềm lực của mình mà các công ty có thể tiết kiệm chi phí nhất có thể, hãy tham khảo ngay các cách làm sau đây:

1. Tận dụng mạng xã hội (social media)

Ngày nay cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin, hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội, như một cách thức để tiếp cận thông tin, cập nhật xu hướng và hòa mình cùng sự phát triển của xã hội.

Đó là lí do tại sao, doanh nghiệp của bạn cũng phải có mặt trên những kênh xã hội đó.

Không nhất thiết phải phủ rộng trên tất cả các kênh, phổ biến và có nhiều người dùng nhất hiện nay phải kể đến là Facebook, Zalo, Instagram. Bạn có thể cân nhắc kênh nào là phù hợp nhất với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, từ đó triển khai.

Đa phần để có thể tiếp cận được lượng khách hàng như mong muốn, bắt buộc bạn phải chi tiền cho các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên chi phí của nó tương đối cao do cạnh tranh rất gắt. Đối với những doanh nghiệp nhỏ thì việc bỏ ra một khoản tiền lớn đầu tư chi phí quảng cáo là sự lãng phí và mạo hiểm. Do đó, chỉ cần khéo léo và tinh ý một chút, bạn hoàn toàn có thể marketing miễn phí trên những phương tiện này.

Hãy tận dụng hạng mục đánh giá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên Facebook và khuyến khích những khách hàng có những trải nghiệm tốt hài lòng về sản phẩm của bạn, để lại nhận xét, đánh giá tích cực như một sự khẳng định về chất lượng.

Rất nhiều khách hàng khi muốn mua mặt hàng gì đó, sẽ tham khảo từ những người mua trước bằng cách xem phần review này, nhờ đó, họ sẽ đọc thấy những lời khen ngợi đó, thúc đẩy họ đặt hàng nhanh hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần chăm sóc những kênh social này bằng cách cập nhật những nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, mẹo hay, tổ chức cuộc thi hay phát hành quà tặng trực tuyến để duy trì tương tác với khách hàng của bạn.

 

 

2. Xây dựng và phát triển Website

Bất kể bạn kinh doanh lớn hay nhỏ thì đều cần có một website. Xu hướng kinh doanh ngày nay không còn quanh quẩn ở việc sờ tận tay, đến tận nơi để mua về nữa, người ta thường có xu hướng tìm kiếm sản phẩm, doanh nghiệp của bạn trên các công cụ tìm kiếm, khi đó trang web của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên.

Ngoài ra khi khách hàng tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ trong khu vực của bạn, thì website cũng sẽ là những kết quả hiện lên hàng đầu. Việc cần làm là cải thiện vị trí kết quả tìm kiếm website của bạn thông qua SEO.

Để có thể củng cố thứ hạng của website bạn cần phải đảm bảo thông tin doanh nghiệp rõ ràng, thời gian làm việc, thông tin liên lạc, hotline hỗ trợ khách hàng.

Bên cạnh đó việc xây dựng nội dung cũng rất quan trọng, bạn cần chi tiết hơn khi mô tả về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, cập nhật những thông tin hữu ích, chia sẻ thiết thực liên quan đến mặt hàng bạn cung cấp.

 

 

3. Hợp tác kinh doanh

Đây được xem là cách tiếp thị ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả ngoài mong đợi cho các doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể hợp tác với những doanh nghiệp khác ở địa phương để bổ trợ lẫn nhau.

Phổ biến nhất là bạn có thể tặng khách hàng phiếu mua hàng, ưu đãi giảm giá của đối tác và ngược lại. Tìm những đối tác liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn, hoặc những dịch vụ có thể bổ sung tương trợ lẫn nhau.

 

 

4. Tận dụng nguồn khách hàng hiện có

So với việc đổ tiền tiếp thị để tìm nguồn khách hàng mới, bạn hãy cố gắng chăm sóc thật tốt những khách hàng hiện có của mình, cố gắng chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành.

Bạn đã nghe qua về marketing truyền miệng, đây thật sự là một phương thức tiếp thị ít tốn kém nhưng luôn hiệu quả. Chỉ cần đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Hãy làm cho khách hàng hiện tại của bạn thấy hài lòng, họ sẽ giới thiệu bạn bè, người thân của họ.

Bạn cũng có thể lên ý tưởng cho những chiến dịch khuyến khích khách hàng giới thiệu khách hàng mới bằng cách tặng phiếu ưu đãi, giảm giá cho họ vào những lần mua hàng kế tiếp.

(Theo suno.vn) 

Các tin khác cùng chuyên mục
  • 8 dấu hiệu đáng báo động trên báo cáo tài chính

    Dù bạn là chủ doanh nghiệp hay cổ đông nhất định phải lưu tâm và thực hiện các biện pháp tháo gỡ nếu báo cáo tài chính hiển thị 1 trong các dấu hiệu này. 

    Xem chi tiết
  • Bắt bệnh thường gặp của các doanh nghiệp

    Công ty chậm phát triển, thường xuyên khủng hoảng, lãi xuất thấp, kém thu hút với khách hàng…là những vấn đề không doanh nghiệp hay startup nào mong muốn. Tuy vậy nó lại rất phổ biến và có thể xảy ra với bất cứ công ty nào dù lớn hay nhỏ. Nếu bạn biết rằng chúng là biểu hiện của các bệnh doanh nghiệp sau, cơ hội tháo gỡ và “chữa” là rất lớn: 

    Xem chi tiết
<<1 2 3 4 5 6 7 8 9
Thông tin lớp học
  • Yahoo Tư vấn: 1
  • Yahoo Tư vấn: 2
  • Yahoo Tư vấn: 3
  • My status My status
  • HOTLINE: 0989 358 699