8 cách đơn giản tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Thay vì chỉ hướng đến việc tăng doanh số và tìm các danh mục đầu tư có lãi, việc cắt giảm chi phí duy trên tất cả phương diện 1 cách thông minh sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm lượng ngân sách không hề nhỏ. Và đây là những cách bạn có thể áp dụng.

 

1. Sử dụng các ứng dụng kết nối

Nhiều dịch vụ mới hoạt động hiệu quả khi được sử dụng cùng với nhau nhờ công nghệ điện toán đám mây giúp đồng bộ hóa thông tin phù hợp.

Các dịch vụ như Nutshell CRM có thể giúp thống nhất thông tin bằng cách theo dõi các cuộc họp, các cuộc điện thoại, email và nhiều thứ khác, và thậm chí có thể đồng bộ hóa với điện thoại thông minh của bạn.

Dùng các ứng dụng kết nối đúng chỗ có thể giúp bạn sử dụng ít dịch vụ hơn và dành thời gian cần thiết cho việc tái nhập dữ liệu.

 

2. Có một gian hàng thanh lý của công ty

Hãy cân nhắc rao bán đồ nội thất và thiết bị cũ trên mạng. Điều bạn vượt trội có thể đem lại lợi ích cho ai đó, vì vậy bạn nên kiếm tiền từ nó.

OfferUp cung cấp một cách an toàn và dễ dàng để mua và bán trong phạm vi địa phương với các thiết bị iPhone hoặc Android. Nếu bạn hào phóng thì các tổ chức phi lợi nhuận trực tuyến như Freecycle Network có thể giúp bạn đăng những món đồ không dùng đến để cho đi.

 

 

3. Biến nhân viên thành người đa năng

Thông thường, những người lao động có trình độ chuyên môn cao thường khiến doanh nghiệp phải bỏ ra khoản chi phí cao hơn. Một mặt, người lao động có chuyên môn sâu có thể đáng “đồng tiền bát gạo” bởi giá trị mà họ mang tới cho vị trí của họ. Nhưng mặt khác, quá nhiều nhân viên có trình độ chuyên môn sâu có thể làm tăng chi phí thuê người và kìm hãm khả năng đáp ứng các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp.

Một trong những giải pháp hợp lý nhất để giảm chi phí nhân sự và tăng mức độ linh hoạt của tổ chức là đào tạo thêm kỹ năng cho nhân viên. Đào tạo thêm kỹ năng dẫn đến sự mở rộng công việc theo chiều sâu trong công việc.

 

4. Tận dụng các thiết bị, văn phòng phẩm từ nhiều nguồn khác nhau

Dụng cụ văn phòng là một khoản chi phí khá thường xuyên của doanh nghiệp. Thay vì mua các biểu mẫu tại các cửa hàng đồ dùng văn phòng hay bỏ ra thời gian thiết kế, bạn có thể tìm thấy vô số biểu mẫu trên mạng có thể tải xuống miễn phí, sửa đổi theo ý bạn và in ra.

Tải phần mềm doanh nghiệp miễn phí từ trên mạng. Nếu không tìm thấy, hãy vào website của nhà sản xuất.

Bạn có thể tiết kiệm 60% chi phí nếu mua thiết bị máy tính, máy photocopy và đồ trang trí văn phòng đã qua sử dụng.

 

 

5. Thuê nhân viên thời vụ

Thay vì trả tiền cho những nhân viên ngồi không khi công việc kinh doanh nhàn rỗi, hãy nghĩ đến việc thuê lao động tạm thời để xử lý công việc vào cac thời điểm kinh doanh tất bật. Bạn cũng có thể tiết kiệm bằng cách thuê những người học việc như sinh viên thực tập.

Chi phí về lương, thưởng, chi phí đào tạo, y tế... sẽ là một gánh nặng nếu bạn tuyển nhân viên kinh doanh riêng. Vì thế, hãy thuê nhân viên kinh doanh của các nhà sản xuất độc lập và trả theo hoa hồng.

 

6. Tận dụng internet

Internet là một công cụ hữu ích cho hoạt động kinh doanh. Bạn có thể nghiên cứu tìm hiểu thị trường, tìm khách hàng tiềm năng thông qua các diễn đàn.

Khi tham gia các diễn đàn online, hãy luôn kèm theo địa chỉ trang web trong chữ ký của mình. Hãy cung cấp những thông tin hữu ích khiến mọi người không thể không ghé qua trang web của bạn.

Bạn nên bán sản phẩm của mình trên các trang web đấu giá như eBay và Yahoo ! Auctions.

Hãy ghi điạ chỉ trang web trên phần in đầu giấy viết thư, danh thiếp và trên những chữ ký email, hay trên bất cứ nơi nào khách hàng tương lai của bạn có thể nhìn thấy.. Đừng quyên in địa chỉ trang web của bạn lên đồng phục nhân viên, sản phẩm khuyến mại, thông cáo báo chí, mẫu quảng cáo trên trang vàng và xe hơi của công ty.

 

7. Trả tiền…muộn

Nếu bạn có thể sử dụng tiền mặt tốt hơn nhằm tiết kiệm tiền (chẳng hạn như mua trang thiết bị mới với mức chiết khấu cao), hãy tận dụng tối đa thời gian thanh toán cho phép từ các nhà cung cấp của bạn.

 

8. Sử dụng các định dạng và phần mềm miễn phí

Bạn có thể tìm được nhiều mẫu và các sản phẩm phần mềm trực tuyến được thử miễn phí. Cách này không chỉ tiết kiệm tiền cho bạn mà còn đảm bảo về lâu dài bạn mua được những sản phẩm bạn thích nhất vì bạn có thể dùng thử nó trước.

Với số điểm tín dụng doanh nghiệp tốt, thời gian có thể là 30, 60 hoặc 90 ngày. Thậm chí bạn có thể gia hạn thời gian tái thanh toán bằng cách trả tiền bằng thẻ tín dụng vào ngày đến hạn thanh toán. Cách này giúp bạn có thêm 30 ngày để sử dụng số tiền mặt đó vì bạn có thể đợi cho tới khi đến hạn thanh toán thẻ tín dụng.

 

Các tin khác cùng chuyên mục
  • 8 dấu hiệu đáng báo động trên báo cáo tài chính

    Dù bạn là chủ doanh nghiệp hay cổ đông nhất định phải lưu tâm và thực hiện các biện pháp tháo gỡ nếu báo cáo tài chính hiển thị 1 trong các dấu hiệu này. 

    Xem chi tiết
  • Bắt bệnh thường gặp của các doanh nghiệp

    Công ty chậm phát triển, thường xuyên khủng hoảng, lãi xuất thấp, kém thu hút với khách hàng…là những vấn đề không doanh nghiệp hay startup nào mong muốn. Tuy vậy nó lại rất phổ biến và có thể xảy ra với bất cứ công ty nào dù lớn hay nhỏ. Nếu bạn biết rằng chúng là biểu hiện của các bệnh doanh nghiệp sau, cơ hội tháo gỡ và “chữa” là rất lớn: 

    Xem chi tiết
<<1 2 3 4 5 6 7 8 9
Thông tin lớp học
  • Yahoo Tư vấn: 1
  • Yahoo Tư vấn: 2
  • Yahoo Tư vấn: 3
  • My status My status
  • HOTLINE: 0989 358 699